top of page
  • Ảnh của tác giảMira Cosmetics

Các Loại Mỹ Phẩm

Các Loại Mỹ Phẩm


Trang điểm và mỹ phẩm được sử dụng trên toàn thế giới bởi tất cả mọi người khác nhau. Các sản phẩm mỹ phẩm được định nghĩa là “một chất hoặc chế phẩm dành cho việc tiếp xúc với bất kỳ bộ phận bên ngoài nào của cơ thể con người”.


Định nghĩa này có thể bao gồm nhiều loại sản phẩm.





Dầu gội đầu và xà phòng là những sản phẩm thường chứa một số loại hương thơm.

Làm sạch da bằng cách sử dụng các chất hoạt động bề mặt hoặc chất hoạt động bề mặt.


Các chất hoạt động bề mặt này là các phân tử có cả phần ưa dầu và ưa nước, hoặc phần hòa tan trong chất béo và phần hòa tan trong nước.


Phần hòa tan trong chất béo của sản phẩm bám vào dầu và bụi bẩn trong khi phần hòa tan trong nước cho phép rửa trôi phần ưa béo.


Chất tẩy rửa bát đĩa và quần áo hoạt động theo cách khá giống nhau nhưng sẽ có các thành phần khác nhau. Khiến chúng trở nên khắc nghiệt hơn khi sử dụng trên các bề mặt cứng, rắn.


Thường không nên thử và sử dụng các chất tẩy rửa này trên cơ thể và tóc, vì nó có thể dẫn đến kích ứng.




Son môi là một sản phẩm mỹ phẩm khác có đặc tính ưa nước.


Chúng được sản xuất bằng cách kết hợp sáp, một loại dầu không bay hơi như sáp ong với dầu thầu dầu và nước. Sự kết hợp tạo ra một chất dày không tan trong nước và dễ dàng lan rộng trên môi.


Do đặc tính ưa béo nên son môi sẽ không tan trên môi khi tiếp xúc với nước bọt hoặc chất lỏng từ đồ uống. Các loại son môi khác sẽ có thuốc nhuộm phản ứng với axit amin trên lớp trên cùng của da.


Điều này làm cho sản phẩm có màu xanh dương hoặc xanh lá cây trong hộp đựng và chuyển sang màu đỏ khi thoa lên môi.




Khi lớp tế bào da chết trên cùng bị mất nước nhanh hơn các tế bào sống bên dưới chúng có thể hấp thụ độ ẩm, da của chúng ta trở nên khô.


Đây chính là lúc chúng ta cần đến sự trợ giúp của kem dưỡng ẩm.


Khi da trở nên khô và có vảy, kem dưỡng ẩm có thể hỗ trợ bằng cách ngăn chặn sự mất nước tiếp theo, được gọi là khóa ẩm. Và bằng cách bổ sung chất giữ ẩm, chất làm tăng đặc tính ưa nước của da.


Chất dưỡng ẩm giữ ẩm có chứa các chất như axit alpha hydroxy hoặc glycerine và bổ sung độ ẩm cho lớp trên cùng của da trong khi chất dưỡng ẩm giữ ẩm tạo thành một lớp chống thấm nước trên da.


Làm giảm độ ẩm và cho phép quá trình bù nước tự nhiên của cơ thể đưa lớp này trở lại mức bình thường.


Xem hướng dẫn cách tẩy trang vào cuối ngày tại banmypham.vn



2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page